Thursday, October 29, 2009

StuFFilM Special: ก่อนจะมาเป็น Michael Jackson's This is it!!!!

StuFFilM Special: ก่อนจะมาเป็น Michael Jackson’s This is it!!!!

This is it เป็นคอนเสิร์ต ที่ Michael Jackson ราชาเพลงป๊อบตลอดกาลได้กล่าวเป็นรางไม่ดีตั้งแต่แรกเลยว่า “นี่จะเป็นคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของเขา” โดยได้มีแถลงข่าวการเปิดตัวคอนเสิร์ต วันที่5มีนาคม ณ เดอะ โอทู อารีน่าในกรุงลอนดอนด้วยตนเองโดยที่มีแฟนเพลงของแจ็กสันกว่าเจ็ดพันกว่าชีวิตและนักข่าวสามร้อยกว่าชีวิตมารอ และได้เริ่มเปิดการจองบัตรเมื่อ 17 มีนาคมซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นคือบัตรถูกขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง ในตอนแรกคอนเสิร์ต This is it มีการแสดงคอนเสิร์ตเพียง 10 รอบแต่เมื่อบัตรขายได้เยอะขนาดนี้จึงมีการเพิ่มรอบขึ้นถึง 50 รอบ ทำให้ได้ทำลายสถิติคอนเสิร์ตที่ “แสดงมากรอบที่สุด โดยศิลปินคนๆเดียว” ใน Guinness book

ต่อมาแจ็กสันก็ได้ทำการซ้อมกับคอนเสิร์ตนี้อย่างหนักและได้มีการบันทึกวิดีโอขณะซ้อมรวมทั้งหมดถึง 100 กว่าชั่วโมงเลยทีเดียว

และคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็ได้รวมเอาหัวกระทิทั้งๆหลายของหลายๆวงการมาควบคุมการผลิตต่างๆของการแสดงโดยหนึ่งในนั้นคือ Kenny Ortega

(หรือผู้กำกับของภาพยนตร์ This is it เรื่องนี้นี่เอง!! รวมทั้งผลงานกำกับที่เคยสร้างความประทับใจไว้อย่างหนังเพลงโรแมนติกเด็กๆใน High School Musical ทั้ง 3 ภาคเลย)คงจะอยากรู้กันว่าหนึ่งในคนควบคุมคอนเสิร์ตทำไมถึงได้มาเป็นผู้กำกับเรื่องนี้เหตุผลเพราะ หลังจากที่ Michael Jackson ได้เสียชีวิตลงคอนเสิร์ต This is it 50 รอบ จึงต้องถูกยกเลิกและหลังจากนั้นก็ได้ดึง Kenny Ortega มากำกับภาพยนตร์เบื้องหลังคอนเสิร์ตนี้ และแน่นอนหลังจากที่ Michael Jackson ได้เสียชีวิตลง ก็ต้องมีเครียดกันละสิ ตั๋วที่ผู้ชมจำนวนมากได้ซื้อไปจะทำอย่างไร พวกเขาจึงตัดสินใจนัดวันคืนเงิน ผู้ที่ซื้อบัตรคอนเสิร์ต This is it ไป แต่!! แฟนเพลงทั้งหลายของแจ็กสันก็ไม่ขอเอาเงินคืน พร้อมกับให้เหตุผลว่า อยากเก็บบัตรคอนเสิร์ตแห่งประวัติศาสตร์นี้ไว้ ถึงแม้จะไม่มีวันได้ชมตลอดกาล แต่ความทรงจำดีๆก็จะได้เก็บไว้ในใจเช่นกัน

เป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมากเพราะอีกแค่ 18 วัน!! แจ็กสันก็จะได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตรอบแรกวันที่ 13 กรกฎาคมแต่ดันเกิดอาการ

หัวใจวายเฉียบพลันจึงเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2552 ทำเอาคนทั่วโลกช็อกไปเลยก็ว่าได้ ส่วนตัวเรื่องภาพยนตร์มีรายงานระบุ

ไว้ว่ารายได้จากการฉายของภาพยนตร์เรื่อง This is it จะได้นำเข้ากองทุน Michael Jackson Family Trustซึ่งจะเป็นการช่วยค่าใช้จ่ายต่างๆของตระกูลแจ็กสัน

ภาพยนตร์ตัวนี้จะเป้นยังไงสามารถรีบไปชมที่ภาพยนตร์ในระบบดิจิตอลได้แล้ววันนี้ ซึ่งตัวหนังจะฉายเพียง 14 วัน ไม่รีบตัดสินใจ

ระวังพลาดโอกาสสำคัญ!!!!

This is the moment, This is it!!

No comments:

Post a Comment